Tuesday, April 7, 2009

Vấn đề An Ninh Biển Đông - Paltalk 21/6/2008

Kính gởi quý vị & các bạn 2 audio Giáo sư Nguyễn Văn Canh trình bày "Vấn Đề An Ninh Biển Đông" và vấn đáp qua chương trình Paltalk ngày 21/6/2008,

Phòng "Yểm Trợ Khối 8406" (Vietnamese)
sinh hoạt "live" hàng tuần tối CHỦ NHẬT
7:00 -9:00PM giờ tối California.

(ghi lại audio từ phòng Paltalk 21.6.2008)


Trung Cộng Tiến về Phương Nam !


(Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Văn Canh, học giả thuộc học viện Hoover Institution nghiên cứu về Chiến Tranh, Cách Mạng và Hòa Bình tại đại học Stanford University, sáng lập Ủy Ban Bảo Vệ Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ)


-- Sau khi Trung Cộng chiếm phía tây quần đảo Hoàng Sa 1974, sau đó TC thiết lập căn cứ tiền phong ở đấy. Quan trọng nhất cái phi trường thiết lập trên đảo Phú Lâm. Đồng thời thiết lập một doanh trại ở đấy, có thể chứa được cả ngàn quân, hồ nước ngọt, cũng như các phi trường cho trực thăng lên xuống. Đó là dấu hiệu đầu tiên Trung Cộng chuẩn bị cái thế tiến về phương Nam !


-- Mới đây, Trung Cộng thiết lập một căn cứ hải quân bí mật ở phiá nam của Hải Nam, đó là Tam Á. Căn cứ này có thể chứa được 6 hàng không mẫu hạm và khoảng 20 tầu ngầm nguyên tử 094. Đó là một hành vi rõ ràng nhất, không ai có thể phủ nhận, không thể chối cải được việc chuẩn bị tiến về phương Nam của nhà cầm quyền Bắc Kinh.


-- Trung Cộng vào 1992 có ra một đạo luật tuyên bố rằng Biển Đông là của chúng. Nếu tàu quân sự nào đi qua, tàu khoa học nào đến vùng đó, ý nói những tầu nghiên cứu về địa chất học để tìm dò dầu hoả thì phải xin phép.


-- Rất nhiều sự kiện khác liên quan đến việc xác nhận chủ quyền và hành xử chủ quyền Biển Đông, liên tục từ mấy chục năm nay. Điều này thể hiện rõ rệt ý định xâm lăng của Trung Cộng, công khai hóa tính toán của chúng.


-- Trì Hạo Điền, Bộ trưởng quốc phòng của Trung Cộng kiêm phó chủ tịch quân ủy trung ương, có tuyên bố vào tháng 8 năm 2005, là chúng sẽ tiến tới đánh cả Mỹ, tức là chinh phục cả thế giới, dù rằng có mất một nữa dân số Trung Hoa tức là sáu bảy trăm triệu gì đó, họ cũng hy sinh. Những tin tức như vậy, các học giả tây phương họ cũng chẳng để ý đâu. Họ chỉ để ý tới quyền lợi kinh tế của họ mà thôi.


-- Tư lệnh Hải quân Trung Cộng cũng như những viên chức quốc phòng khác họ chuẩn bị thành lập một Hạm đội Biển Xanh và tăng cường quân lực của họ ở Biển Đông, để kiểm soát khu vực đó.


-- Việt Cộng thì sao? Có nhiều bằng cớ là kẻ tiếp tay, là thừa sai của Trung Cộng làm việc đó ! Những giải đất của chúng ta ở miền Bắc đã lọt vào tay cộng sản Trung Quốc, Như 5 giải đất ở Hà Giang, 2 giải đất ở Lạng Sơn, và một khu vực bình độ 400 cũng ở Lạng Sơn. Là do Hiệp ước 1999 Viêt Cộng đã dâng cho Trung Cộng.


-- Chúng ta thấy rằng với Hiệp ước 2000 ở trong Vùng Vịnh, Viêt Cộng đã dâng cho Trung Cộng độ 11,000 cây số vuông. Còn vùng Biển Đông thì sao ? Dĩ nhiên chúng tathấy những cuộc tập trận bằng đạn thật và tấn công ngư phủ của chúng ta hành nghề ở vùng Hoàng Sa và Trường Sa.


-- Thí dụ tháng 7 năm 2007 vừa qua thì hải quân Trung Cộng bắn chết một ngư dân và làm bị thương một số người ngay đảo lớn Hoàng Sa, Trung Cộng sự chứng kiến của hải quân Viêt Cộng. Có một nhà báo hỏi một ông tư lệnh của Viêt Cộng từ Nha Trang phía bắc, rằng tại sao ông chứng kiến sự việc như vậy mà hải quân của ông lặng thinh không làm gì cả, để bảo vệ dân của ông? Thì ông tư lệnh của hải quân Viêt Cộng tức quá nói "ông đi ra Hà Nội mà hỏi!".


-- Những sự việc như vậy chứng tỏ rằng có cái gì bên trong, có sự thoả thuận ngầm chăng? Điều này, tôi có xác nhận được rằng về huơng diện quốc tế, người ta có hỏi, thì Trung Cộng trả lời rằng đã có thoả thuận chung.


-- Trong nhiều bài viết, thì tôi có hỏi Viêt Cộng rằng "thoả thuận chung" là cái gì, mà để cho Trung Cộng bắn giết ngư dân của mình ở ngoài khơi ? Cấm ngư dân của Việt Nam hành nghề ngoài khơi ? Cũng như họ có nhiều hành vi hành xử chủ quyền ở ngoài khơi theo quốc tế công pháp trên vùng Biển Đông ? Không thấy trả lời gì cả !


-- Đây là hành vi Viêt Cộng tiếp tay cho Trung Cộng, để chuẩn bị làm việc gì khác hơn là việc dâng hiến Biển Đông. Đây là mối nguy đối với dân tộc Việt Nam, và nguy cả cho các quốc gia Đông Nam Á. Và còn nguy cả cho toàn thế giới.


-- Thế thì chúng ta làm gì ? Cách đây vài tháng, một luật gia có tiếng ở bên Pháp trả lời đài Á Châu Tự Do RFA rằng ở bên Hoa Kỳ có Ủy Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ đưa vấn đề đó ra Liên Hiệp Quốc.


-- Thực tế, vào tháng 12 năm 2007, những sinh viên ở Hà Nội cũng như Saigon đã lên tiếng chống đối biểu tình chống Trung Cộng rước đuốc qua "TP HCM" của chúng. Và chống như thế là chống cả việc Trung Cộng có ý định đưa đuốc qua cả Trường Sa, là một hành vi xác nhận chủ quyền trong vùng này.


-- Thì nhà cầm quyền Hà Nội sau khi Tần Vương phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Cộng khiển trách hỏi Viêt Cộng là "tại làm sao chúng mày để cho sinh viên biểu tình?", thì Lê Dũng phát ngôn viên bộ ngoại Viêt Cộng nói rằng "không, đó là tự phát, chúng tôi không dám". Sau đó công an bộ đội Viêt Cộng ăn mặc thường phục áp dụng biện pháp tinh vi là tê liệt hoá từng cá nhân một sinh viên chống đối, làm cho êm, dùng danh từ bình dân là làm cho tịt ngòi. Đây là bằng cớ khác, cho thấy Viêt Cộng tiếp tay Trung Cộng ngay cả đến việc chống đối Trung Cộng xâm lăng Trường Sa và Hoàng Sa!


Xin vui lòng nghe tiếp Gs Nguyễn Văn Canh ở phòng Paltalk về sự hiểm nguy mất nước Việt & các hỏi đáp:

Kính nhờ quý vị chiến sĩ truyền tin tiếp tay phổ biến rộng rãi các audio-link này vào quốc nội, cài các link này vào

website, blogs. Phổ biến qua emails, Internet, Radio ...


KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN VỀ VIỆT NAM
http://nguyenvancanh.blogspot.com

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cách vào Paltalk

Bước 1:

Mọi người có máy điện toán nối mạng internet và microphone đều có thể tham dự các diễn đàn trên Paltalk. Xin vào địa chỉ:
http://www.paltalk.com/en/start_chatting.shtml
Quý bạn hãy tải chương trình liên hệ xuống máy điện toán của mình, rồi điền các chi tiết để ghi danh, chỉ mất độ vài phút.

1- Bấm "Download Paltalk Now".
2- Bấm "Download Paltalk Now" một lần nữa.
3- Bấm mở "Run/Open".
4- Bấm mở "Run/Open" một lần nữa.
5- Chọn "I agree to the terms of this license agreement".
6- Bấm "Next".
7- Bấm "Next".


Bước 2:

Sau đó, vào "Register" (ghi danh), điền một số chi tiết:
8- Đánh tên bạn "Name" (thường hầu hết
dùng tên hiệu, rất ít người dùng tên thật,
thường là 2 chữ trở lên).
9- Đánh "Password", mật mã từ 6 hàng số
trở lên (có thể là ngày sinh nhật...).
10- Confirm password. Đánh lại "Password" lần nữa.
11- Mục "Secret Question" bấm vào mũi tên, chọn bất cứ
dòng chữ ghi sẵn nào mình thích cũng được.
12- Mục "Secret Answer" bạn có thể đánh bất cứ chữ gì,
thí dụ như tên đường nào đó mà quý bạn thích.
13- Mục "First Name", Tên (không cần khai thật).
14- Mục "Last Name", Họ (không cần khai thật).
15- Mục "E-mail Address", đánh địa chỉ email của bạn.
16- Bấm vào "Submit" là xong.


Nếu quý bạn cài đặt thành công thì sẽ Paltalk có thông điệp "Congratulations!" (Chào Mừng) và ngay sau đó có thể dùng được. Quý bạn có thể dùng các phương tiện hữu ích khác của Paltlak như âm nhạc, hình ảnh, video...


Ngay sau đó, Paltalk sẽ gởi thư điện tử đến quý bạn, quý bạn hãy bấm "Confirmation Code" (Mật mã xác nhận). Kế tiếp bấm vào "Click Here to Verify Your Account", Paltalk sẽ báo là việc xác nhận thành công "Email Verified Successfully", việc này chỉ cần làm 1 lần mà thôi.


Paltalk được thành lập tháng 6/1998, hiện nay, tại mỗi thời điểm đều có khoảng 4200 diễn đàn hoạt động, với khoảng 50,000 người tham dự. Paltalk được coi là phương tiện tốt nhất cho việc tổ chức hội thảo, mỗi phòng tối đa 200 người, miễn phí, phi không gian và phi thời gian. Mỗi lần chỉ 1 người nói nhưng có khả năng cho người điều hành giữ trật tự diễn đàn...Khi quý bạn quen việc và tự tin, có thể tự lập và điều hành diễn đàn riêng (vào "My Room")

Yahoo cũng vậy, nhưng cho nhiều người nói 1 lúc nên không có khả năng dành riêng cho người điều hành. Yahoo chỉ giới hạn 1 phòng có 30 người.

Bước 3:

Cách vào Paltalk để tham gia các buổi hội luận:

1- Bấm vào chữ "
Chat Rooms"
2- Vào mục "Rooms" nó sẽ hiện ra cái khung Room List, ở phía trên bạn sẽ thấy [ Search a Room ] [ English ] GO, bạn bấm vào chổ [ English ] và thay đổi thành All Language và tại khung Search a Room.
Nếu không thì bạn chọn:
1- Chọn "
Asia/Africa/Australia"
2- Rồi chọn "Vietnamese"
3- Rồi chọn diễn đàn mà mình muốn tham dự

- Khi vào diễn đàn, muốn tham gia phát biểu: Bấm vào hình bàn tay "Raise Hand" ở phía trên, để báo cho người điều hành diễn đàn biết ý định muốn phát biểu (Operator, thường gọi tắt là Op, nickname có dấu hiệu @)


- Khi được mời phát biểu: Bấm vào cái ổ khóa màu xanh lá cây nằm kế bên hàng chữ "Hold Down to Talk" ở phía dưới . Khi đó kế bên nick của bạn sẽ hiện ra hình microphone, và lúc đó bạn có thể nói được. Khi nói xong, bạn bấm lần nữa vào ổ khoá, trả microphone lại cho Diễn Đàn.


Có rất đông người Việt ở trong & ngoài nýớc vào Paltalk. Đây là một phương tiện truyền thông rất hữu hiệu và tiện lợi. Ngồi tại nhà, chúng ta có thể tham gia hội luận, trao đổi với mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Xin mời quý cô bác anh chị em hãy cùng tham dự Paltalk .


(CẢM TẠ quý vị soạn Hướng Dẫn này)


KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN RỘNG RÃI

/////////////////////////////////